I. Bài toán SEO đối với tên miền Tiếng Việt

Thời gian gần đây, cộng đồng cư dân mạng đang rất quan tâm tới Tên miền Tiếng Việt từ khi VNNIC công bố cấp phát tên miền Tiếng Việt miễn phí từ ngày 28/4/2011. Tuy nhiên đa số là theo phong trào, đăng ký chơi cho vui chứ việc đưa tên miền Tiếng Việt vào sử dụng thì còn rất xa vời! :)
Trong khi đó giới đầu cơ, dân IT, blogger, các công ty làm dịch vụ online marketing lại quan tâm nhiều hơn đến khả năng ứng dụng tên miền Tiếng Việt vào thực tế. Một trong những câu hỏi lớn đặt ra là liệu tên miền Tiếng Việt có hỗ trợ SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa kế quả tìm kiếm trên bộ máy tìm kiếm) hay không???
Giải Pháp Số rất quan tâm tới mảng SEO nên đã cố gắng tìm hiểu vấn đề này! Kết luận sơ bộ đưa ra là tên miền Tiếng Việt hoàn toàn có khả năng SEO :love: !
Có thể các bạn còn hoài nghi về điều này nhưng Giải Pháp Số đã có một dẫn chứng rất cụ thể sau đây:
Các bạn vui lòng lên Google search từ khóa “Dịch vụ SEO” thì sẽ thấy tên miền dịchvụseo.com lên top mặc dù rank còn rất thấp. Khi chúng ta truy cập vào trang này thì tên miền trên thanh địa chỉ hiện lên như một chuỗi ký tự vô nghĩa:http://xn--dchvseo-vw4c3i.com/ :bloody: – do domain này là domain quốc tế không hỗ trợ hiển thị Tiếng Việt.
Khi test cùng từ khóa với Yahoo và Bing thì Yahoo tìm không ra, Bing thì nằm ở trang thứ 3. Điều này chứng tỏ thuật toán tìm kiếm của Google vẫn là thông minh số một! :D
Theo phân tích của Giải Pháp Số thì ở đây không có thủ thuật SEO gì đặc biệt bởi vì suy cho cùng khi chúng ta gõ một từ Tiếng Việt hay bất kỳ ngôn ngữ nào lên Google thì bản thân Google cũng phải dịch từ đó sang mã đơn giản nhất để hiểu. Tên miền cũng vậy, sở dĩ dịchvụseo.com lên được top cũng nhờ tên miền giống với từ khóa tìm kiếm nên mới được Google ưu tiên. :D
Từ ví dụ trên chúng ta có thể nói rằng: Tên miền có dấu hay không dấu đều có khả năng SEO ngang nhau. 8)

II. Đầu cơ tên miền Tiếng Việt quốc tế

Nhận thấy được lợi thế này, rất nhiều nhà đầu cơ tên miền đã nhanh tay đăng ký các tên miền Tiếng Việt đẹp quốc tế (.com, .net, .org…). Hiện tại nếu không rành thì rất khó để tìm được đại lý bán tên miền Tiếng Việt quốc tế, tuy nhiên Giải Pháp Số sẽ chỉ chỗ cho bạn. ;)
Bạn có thể dễ dàng đăng ký tên miền Tiếng Việt quốc tế tại nhà cung cấp tên miền nổi tiếng NameCheap. Bạn cứ việc gõ Tiếng Việt, hệ thống sẽ tự động chuyển mã cho bạn.
Hy vọng trong thời gian tới sẽ xuất hiện nhiều tên miền Tiếng Việt trên internet, cuộc chạy đua leo đỉnh Google sẽ ngày càng hấp dẫn và gay cấn!

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com