Khi việc truy cập Facebook dần trở lại bình thường thì cũng là lúc các tài khoản Facebook giả lại ồ ạt xuất hiện trở lại. Điều này cũng dễ hiểu vì các nhà quảng cáo, các chủ shop không dễ gì bỏ qua mảnh đất béo bở với hơn 2 triệu người dùng mà lại ít chịu sự quản lý gắt gao như Facebook. Bên cạnh những tài khoản dễ dàng nhận diện như các shop, các website…, có những tài khoản facebook giả khác được ngụy trang tinh tế hơn, khiến việc nhận dạng trở nên cực kỳ khó khăn. Vì vậy mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn nhận diện thật giả trên Facebook

1. Ảnh

Thường thì các tài khoản Facebook giả thường đăng ảnh các cô gái đẹp hoặc phong cảnh. Hãy xem thử xem tài khoản đó có ảnh cá nhân nào không (ảnh đi sinh nhật, trong trường….), có là cùng một người không hay nhiều ‘người đẹp’ khác nhau.

2. Hoạt động kết bạn bất thường

Bạn có nghĩ rằng một tài khoản Facebook bình thường có thể quen hàng trăm bạn mới chỉ trong một vài ngày? Trừ phi bạn là người nổi tiếng (hoa hậu chẳng hạn), còn lại những người bình thường khó có thể quen được nhiều như vậy. Vì vậy nếu bạn thấy một tài khoản Facebook mới được lập trong thời gian ngắn mà tiến hành kết bạn liên tục trong nhiều ngày hay thâm chí nhiều tuần thì rất có thể đó là tài khoản giả.

3. Lảng tránh những câu hỏi cá nhân

Các tài khoản Facebook giả thường tránh các câu hỏi về cá nhân, chẳng hạn bạn ở đâu, mình quen bạn khi nào…

4. Rất ít hoạt động hoặc chỉ hoạt động cầm chừng

Các tài khoản Facebook giả chỉ được lập ra để kiếm càng nhiều bạn càng tốt, vì vậy chủ các tài khoản này chẳng ngó ngàng gì đến việc cập nhật status, họ chỉ tìm kiếm bạn mới liên tục. Vì vậy “tường” nhà họ thường khá đơn điệu và hầu như là ít khi được cập nhật.

5. Tài khoản là nữ. Đa phần bạn bè là nam giới

Điều này khá dễ hiểu. Các tài khoản nữ dễ gây thiện cảm với cả nữ giới lẫn nam giới.

6. Mời mọc bạn vào Like 1 Fanpage nào đó

Cuối cùng, lời khuyên tốt nhất cho bạn là đừng chấp nhận tất cả những lời mời kết bạn, chỉ nên add những người bạn thực sự quen biết.

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com