Công cụ này mới và khá hay, tìm hiểu mãi mới thấy có người viết nên mạn phép chủ nhân copy về để cả nhà cùng đọc. Rất hay đấy cả nhà:
Trước tình trạng spam link hay dùng các công cụ farming backlinks đang lan tràn khiến các trang lớn cảm thấy mình đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng này và Google cuối cùng cũng đã cho ra tính năng mới mà nhiều người mong đợi. Công cụ mới mang tên Disavow Links (Từ chối nhận liên kết)
Việc xây dựng backlink là một trong những chiến thuật của off-page SEO và chính điều này dẫn tới việc chúng ta ra sức đi đăng link của trang mình trên các diễn đàn, blog, websites hay bất kỳ đâu có thể. Nếu công việc này là tự nhiên và hợp lý thì không nói làm gì, tuy nhiên, nhiều blogger đã sử dụng các công cụ để farming backlinks như SEnuke XCr hay các công cụ giúp spam comments & backlinks tự bị động làm ảnh hưởng xấu tới các trang bị lạm dụng khiến họ giảm đi sự tin tưởng với hệ thống đánh giá của Google.
Thú thực mà nói thì đây là điều mà Google nên làm từ lâu bởi bản thân trang của blogviet đã phải nhận hơn 100,000 spam comments đã bị Akismet xóa và hàng ngàn comments tạo ra do các công cụ như Comment 2.0 hay nhiều công cụ khác bị mình xóa. Điều này làm cho mình khá khó chịu và mất thời gian khi ngày nào cũng phải vào xem và xóa…Sự ra đời tính năng này trong Google Webmaster Tools là một bước tiến làm trong sạch cộng đồng web và hy vọng tình trạng spam link sẽ giảm.
Trước khi các bạn khám phá công cụ này thì bạn nên xem video mà Matt Cutts giới thiệu về lý do và cách thức mà công cụ Disavow Links này hoạt động thế nào và lợi ích cũng như khuyến cáo khi quyết định sử dụng nó. Hiện tại trong công cụ Google Webmaster Tools chưa hiện thị tính năng này nhưng các bạn có thể truy cập trực tiếp theo link sau:
Để sử dụng được nó thì bạn cần có tài khoản Google Webmaste Tools và đăng nhập để lựa chọn trang mà bạn không muốn nhận các liên kết không có chất lượng như hình ảnh dưới:
Sau khi bạn chọn, bạn sẽ phải upload một file text có chứa các link đang liên kết tới trang của bạn nhưng bạn không mong muốn (link từ autoblog, link gãy từ các blog khác hay link đặt trên các trang không cùng chủng loại…) và nhờ Google ngắt kết nối. Google không ngắt tất cả mà sẽ theo yêu cầu của các bạn nên bạn sẽ phải rất cẩn thận khi lựa chọn các links để đưa vào file text này trước khi upload lên server của Google.
Hy vọng tính năng này sẽ giúp chúng ta loại bỏ các liên kết không chất lượng từ các nguồn mà chúng ta không mong muốn.
Các bạn sẽ hỏi là tại sao lại có các liên kết không chất lượng trỏ đến trang của chúng ta? Đơn giản là họ muốn dùng chiến thuật link baiting nhằm hỗ trợ các chiến lược off-page SEO của họ nhưng với chúng ta thì không hẳn lúc nào cũng tốt và nhiều khi tác dụng còn ngược lại.
Chúc các bạn thành công

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com