Dã Thị Nhẫn Tâm 5:16:00 AM A+ A- Print Email

Bài viết sẽ giới thiệu với bạn cách để sao lưu và khôi phục lại danh bạ cho tài khoản Skype.
Sao lưu danh bạ của Skype 
Bước 1: Khởi động ứng dụng Skype lên từ biểu tượng trên Desktop.
Bước 2: Đăng nhập vào Skype với tên và mật khẩu tài khoản người dùng cần sao lưu danh bạ.
Bước 3: Trên thanh công cụ, bạn truy cập vào menu Contacts, trong menu xổ xuống bạn chọn mục Advanced>Backup Contacts to File.
Bước 4: Trong hộp thoại Save As xuất hiện, bạn hãy di chuyển đến thư mục mà bạn muốn lưu lại toàn bộ danh bạ của Skype, sau đó đặt tên cho file sao lưu, cuối cùng bấm nút Save để lưu lại.
Như vậy việc sao lưu danh bạ của Skype là khá đơn giản, hơn nữa file sao lưu có thể dễ dàng lưu trữ trên ổ cứng, ổ đĩa di động, lưu trữ trên email hay lưu trên các dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc chia sẻ với bạn bè của bạn dễ dàng.
Khôi phục danh bạ liên hệ trong Skype
Trong trường hợp bạn bị mất danh bạ liên hệ do một số trục trặc hoặc tạo một ID Skype mới thì thay vì bạn phải nhập lại danh bạ liên lạc một cách thủ công thì cách sau sẽ giúp bạn khôi phục nhanh danh bạ liên lạc của Skype từ file sao lưu trước đó.
Bước 1: Khởi động giao diện Skype và đăng nhập vào tài khoản mà bạn muốn khôi phục danh bạ liên hệ. 

Bước 2: Từ thanh công cụ bạn truy cập vào menu Contacts, tronge menu xổ xuống bạn chọn mục Advanced >Restore Contacts from File.

Bước 3: Trong hộp thoại Open xuất hiện, bạn duyệt đến thư mục có file danh bạ sao lưu mà bạn đã tạo ra trước đó, sau đó kích chọn tên tập tin sao lưu danh bạ, rồi bấm nút Open.
Tùy thuộc vào kích thước của tập tin sao lưu và số liên lạc trong danh bạ sao lưu mà quá trình đồng bộ danh bạ sẽ nhanh hoặc lâu.  
Lưu ý: Khi sao lưu danh bạ, bạn nên chọn định dạng file là VCF để có thể sử dụng nó cho nhiều dịch vụ khác.
Như vậy nếu bạn đang sử dụng Skype là công cụ chính để liên lạc với bạn bè thì việc sao lưu danh bạ sẽ vô cùng quan trọng, tránh trường hợp mất danh bạ đáng tiếc có thể xảy ra.
Sao lưu và phục hồi danh bạ liện hệ của Skype trong OS X

Theo mặc định Skype cho OS X sẽ không có tính năng tạo bản sao lưu danh bạn tự động như phiên bản dành cho Windows. Tuy nhiên, nếu muốn người dùng có thể thực hiện bằng cách. Trên máy tính chạy Mac được cài đặ Skype, bạn hạy truy cập đến mục sau:

~/Library/Application Support/Skype

Tùy thuộc vào phiên bản của OS X, bạn có thể sẽ bỏ tính năng ẩn thư mục thư viện của bạn để làm cho quá trình này dễ dàng hơn.

Để sao lưu, chỉ cần sao chép tất cả các tập tin và thư mục dưới thư mục này đến một nơi an toàn. Để khôi phục lại địa chỉ liên lạc của bạn, chỉ cần sao chép các tập tin và thư mục trở lại vị trí ban đầu là xong. 


echip

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com