Dã Thị Nhẫn Tâm 5:01:00 AM A+ A- Print Email

Giao diện IOT với tông màu xanh bao phủ, được thiết kế trông khá bắt mắt và ngăn nắp. Bên trái giao diện là trình đơn chứa năm nhóm tính năng chính, trong mỗi nhóm có nhiều công cụ nhỏ giúp dọn dẹp, sửa lỗi, tối ưu, tăng cường bảo mật cho hệ thống.
Clean: Quét dọn hệ thống
Sau một thời gian dài sử dụng, nhiều file rác sẽ ứ đọng trong ổ cứng, còn các khóa registry dư thừa sẽ xuất hiện ngày một nhiều. Nhóm Clean bao gồm các công cụ hữu ích để bạn “dọn rác”: Registry Cleaner (sửa lỗi registry), Privacy Sweeper (xóa các thông tin duyệt web và lịch sử các file đã truy cập), Disk Cleaner (dọn rác trên ổ cứng).
Optimize: Tăng tốc hệ thống
Nhóm Optimize tích hợp ba công cụ giúp máy tính vận hành trơn tru hơn: Startup Manager (quản lý các ứng dụng khởi động cùng Windows), Registry Defrag (giải phân mảnh registry), Smart Ram (giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ Ram hiệu quả)
Repair: Sửa lỗi hệ thống
Nhóm Repair chứa các công cụ sữa chửa hệ thống cực kỳ hiệu quả, như Undelete (phục hồi file lỡ xóa theo từng định dạng: phim, nhạc, hình ảnh, văn bản,…), Shortcut Fixer (tìm xóa các shortcut không còn hiệu lực), Disk Doctor (chẩn đoán “sức khỏe” ổ cứng), IE Helper (quản lý add – on, các lệnh trên menu chuột phải của IE)
Security: Tăng cường độ bảo mật cho hệ thống
Công cụ Security Holes Scanner trong nhóm Security có thể phát hiện các lỗ hổng bảo mật trong Windows và tự động tìm các bản vá sửa lỗi, để máy tính luôn ở trong tình trạng an toàn. Trong khi đó, công cụ Process Manager có chức năng tương tự như Task Manager của Windows, cho phép bạn kiểm soát các tiến trình đang chạy nền, từ đó tắt các tiến trình lạ dễ dàng hơn.
Control: Quản lý file hiệu quả
Nhóm Control gồm các công cụ để bạn quản lý file khoa học hơn: System Control (tinh chỉnh các thiết lập trong Windows theo từng mục cụ thể như: hiệu ứng đồ họa, các biểu tượng trên desktop, tùy chọn về Windows Update,…), Disk Explorer (rà soát và đưa ra thống kê về dung lượng đã sử dụng trên từng ổ đĩa, gồm file có dung lượng bé nhất và file có dung lượng lớn nhất), System Information ( thông tin về hệ điều hành Windows và các thiết bị phần cứng). Ngoài ra nó còn có hai tính năng hữu ích khác là: Cloned Files Scanner (dò tìm và xóa file có nội dung trùng lặp), Empty Folders Scanner (tìm xóa thư mục rỗng).
Bạn tải Iobit Toolbox 1.0 Beta tại http://www.iobit.com/toolbox.html. Sau khi tải về, bạn chạy file Toolbox.exe để khởi động chương trình mà không cần cài đặt.

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com