Cá tính con người được chia thành 4 yếu tố khác nhau là Lửa, Đất, Khí, Nước và 12 cung hoàng đạo được chia đều vào các nhóm này. Chính những yếu tố cá tính mà cung hoàng đạo của bạn thuộc về sẽ thể hiện tính cách đặc trưng của bạn đấy!

Cá tính của con người được hợp thành bởi nhiều phần tính cách khác nhau. Tuy nhiên, nhiều bạn lại nhận ra ở một người bên cạnh có những điểm rất giống với chính mình. 
 
Trải qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà chiêm tinh học đã tập hợp và phân loại cá tính của con người thành 4 yếu tố khác nhau là: Lửa, Đất, Khí, Nước và 12 cung hoàng đạo được chia đều vào các nhóm này.
 
 
Giống như cung hoàng đạo sẽ quy định cá tính cho một đối tượng cụ thể thì các yếu tố này lại là phần quan trọng quyết định tính cách đặc trưng của mỗi cung. Do đó, nhiều bạn chỉ cần biết mình thuộc yếu tố gì là đã có thể nắm sơ qua cá tính của mình rồi. 
 
Mặc dù các yếu tố này không có khả năng quyết định toàn diện một con người những trong chiêm tinh học, đặc biệt là khi phân tích biểu đồ ngày sinh Natal chart, việc xuất hiện của nhiều hay ít nguyên tố lửa hoặc nước sẽ quyết định đến điểm mạnh và điểm yếu của bạn. 
 
Ví dụ, một người có cá tính mạnh mẽ nhưng ít khi quan tâm đến mọi người thường có nhiều yếu tố Lửa trong lá số nhưng lại thiếu hụt yếu tố Nước. Ngược lại, một người sống rất tình cảm, luôn biết cách bày tỏ cảm xúc của mình nhưng lại thiếu thực tế và khó khăn trong việc nắm giữ tiền bạc thì bạn đó dễ rơi vào trường hợp “thừa Nước thiếu Đất”.
 
Đặc trưng cá tính của các yếu tố Như trên đã nói, 12 cung hoàng đạo được chia đều vào 4 nhóm yếu tố khác nhau, cụ thể là:
- Các cung Lửa: Bạch dương, Sư tử, Nhân mã.
- Các cung Đất: Kim ngưu, Xử nữ, Sơn dương.
- Các cung Khí: Song tử, Thiên bình, Bảo bình.
- Các cung Nước: Cự giải, Bọ cạp, Song ngư. 
 
Tính cách của các cung này được các nhà chiêm tinh học tóm gọn trong các đặc trưng cụ thể. Một người thuộc nhóm này có thể có một hoặc hầu hết các phần cá tính này đó!
 
 
 
1. Các cung thuộc nhóm Lửa 
 
Những người này thường có cá tính mạnh mẽ, linh động, hăng hái. Khi làm bất cứ việc gì, nhóm Lửa thường có nhiều đam mê, thích thể hiện chính mình, đôi lúc còn bốc đồng quá mức. 
 
Bên cạnh đó, nhóm Lửa đều là những người tiên phong đi đầu trong suy nghĩ cũng như hành động. Họ khá cởi mở, hướng ngoại và biết cách quan tâm đến mọi người. 
 
2. Các cung thuộc nhóm Đất 
 
Những bạn này thường là người thực tế, kiên định. Họ đề cao sự an toàn và cũng khá kiên nhẫn. Ngoài ra, so với các nhóm khác, những người này thường có ý chí mạnh mẽ, siêng năng và có thể xác định mục tiêu hướng đến lâu dài. 
 
3. Các cung thuộc nhóm Khí 
 
Đặc trưng của những bạn này chính là khả năng ngoại giao và trí thông minh tốt. Họ thích những việc đòi hỏi vận động trí não cao. Nhóm Khí cũng nắm bắt ý tưởng nhanh, có thể nói và viết hiệu quả. Những người này khi làm việc cũng dựa vào lý trí nhiều hơn tình cảm. 
 
4. Các cung thuộc nhóm Nước
 
 “Hội những người nhóm Nước” là các bạn sống tình cảm và có khả năng trực giác nhạy bén. Họ khá nhạy cảm với môi trường và con người. Khi làm việc, học tập, những người nhóm Khí khá sáng tạo, giàu tưởng tượng và biết cách chia sẻ, cảm thông với mọi người. Đây cũng là các đối tượng được xem là luôn suy nghĩ sâu sắc trong cách sống và học tập.

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com