1. Sao lưu danh bạ, lịch làm việc                              
Danh bạ, hay lịch làm việc là thứ vô cùng quý giá, đặc biệt là địa chỉ liên lạc hay thời gian hẹn với đối tác là dữ liệu quan trọng, vì vậy việc sao lưu địa chỉ danh bạ và lịch làm việc là việc cần phải có.
- Đồng bộ với Google
Android là “đứa con” của Google nên nó được tích hợp chặt chẽ với hệ thống của Google, vì vậy Android có thể dễ dàng đồng bộ danh bạ, lịch trên máy của bạn. Cách này quả thật là không thể tuyệt vời hơn khi dữ liệu của bạn được lưu trữ trên hệ thống của Google, dù bạn vô tình làm mất hay đổi thiết bị khác thì dữ liệu của bạn vẫn còn giữ nguyên. Google còn có thể đồng bộ với một số hệ điều hành khác như BlackBerry, iOS hay Windows Phone. Cách làm là bạn vào Settings > Accounts & Sync > Add account, lúc này bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản Google của bạn để đồng bộ dữ liệu trên máy của bạn. Danh bạ, email, lịch... trên điện thoại sẽ được đưa lên đám mây của Google, và bạn có thể truy cập chúng khi đăng nhập vào tài khoản Gmail.
- Đưa dữ liệu sang thẻ nhớ
Nếu không có các kết nối 3G/Wi-Fi để đưa dữ liệu lên mạng thì bạn có thể thể đưa danh bạ sang một thẻ nhớ để sao lưu khi cần thiết. Đối với từng dòng máy Android khác nhau thì có cách làm khác nhau, với thiết bị Android của Samsung bạn thao tác: Contacts (Danh bạ) > chọn phím Menu > Import/Export (Xuất/ nhập) > Export to SD Card để tiến hành đưa dữ liệu của máy sang thẻ nhớ. Tập tin xuất sẽ có tên và đường dẫn hiển thị khi máy hoạt động có định dạng tập tin là VCF.
2. Sao lưu nhật kí cuộc gọi                                        
Để sao lưu nhật kí cuộc gọi của bạn, bạn có thể sử dụng đến ứng dụng mang tên Call Log Backup & Restore. Sau khi download ứng dụng, bạn chọn Backup để tiến hành lưu lại dữ liệu, khi cần lấy lại dữ liệu bạn chọn Restore, sau đó dẫn đến file đã backup từ trước. Ngoài việc chép dữ liệu về cuộc gọi đi/đến ra thẻ nhớ tập tin sao lưu cũng sẽ được đưa lên hệ thống của Google tại Gmail, phần mềm còn cho phép đặt lịch cho phần mềm tự động thực hiện việc sao lưu dữ liệu.
3. Sao lưu tin nhắn                                                     
Để sao lưu tin nhắn, chúng ta có thể dùng ứng dụng SMS Backup & Restore để chép tin nhắn vào thẻ nhớ, sau đó phục hồi lại khi cần. So với những ứng dụng khác, tốc độ của phần mềm rất nhanh và chuyên nghiệp. Ứng dụng còn cho phép bạn đặt lịch để thiết bị tự động sao lưu SMS.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm SMS Backup+. Sau khi cài đặt, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Google. Sau đó, toàn bộ SMS sẽ được chép lên máy chủ của Google như việc đã lên với Danh bạ & Lịch, nếu muốn tự động sao lưu bạn có thể chọn Auto Backup, và trên Gmail bạn còn có thể tạo một hộp thư là SMS.
4. Sao lưu ứng dụng                                                  
Thường sau khi cài lại máy thì những ứng dụng của máy đều bị mất hết, vì vậy bạn cần sao lưu ứng dụng của mình, và bạn có phần mềm làm điều này là app App Backup & Restore. Khi phần mềm khởi động, bạn có một giao diện gồm tất cả những ứng dụng đang cài trên máy, bạn có thể chọn những ứng dụng nào cần sao lưu và chọn Backup Selected Apps, và ứng dụng của bạn đã được lưu trữ trên thẻ nhớ, để cài đặt lại ứng dụng, bạn chọn Archived chọn Restore để cài đặt lại.
Ngoài tính năng chính là sao lưu ứng dụng, bạn có thể dùng phần mềm này để tự động sao lưu mỗi khi bạn cài đặt một app nào đó vào máy. Như vậy sẽ rất tiện lợi cho chúng ta vì không phải để tâm đến việc sao lưu định kì nữa. Người dùng còn có thể chọn số phiên bản tối đa mà một ứng dụng có thể lưu trữ để bạn phục hồi lại trong trường hợp ứng dụng phiên bản mới gặp lỗi.
Với những ứng dụng được giới thiệu trên, bạn có thể tìm thấy tại kho ứng dụng Google Play bằng việc tìm kiếm và cài đặt trên máy. 
Chúc bạn thành công!

echip

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com