Bạn tải miễn phí Voice Shortcuts Launcher trên kho ứng dụng Google Play, hoặc dùng QR Code:
Để có thể ra lệnh bằng giọng nói, bạn cần tạo sẵn các lệnh và tác vụ tương ứng với lệnh đó. Tại giao diện Voice Shortcuts Launcher, bạn bấm Add Voice để thêm một lệnh mới. Khi thấy màn hình Speak Voice Command hiện ra, bạn phát âm to, rõ một từ khóa bất kỳ. Sau này, khi muốn thực thi một tác vụ nào đó, bạn chỉ việc đọc từ khóa này lên.
Chẳng hạn, để tạo lệnh thực thi ứng dụng Gmail, từ khóa mà bạn cần dùng là “gmail”. Sau khi phát âm xong từ “gmail”, Voice Shortcuts Launcher sẽ nhận diện từ mà bạn vừa đọc và gợi ý ra một số từ có liên quan ở hộp thoại Pick Voice Command, bạn bấm chọn từ chính xác nhất. Nếu trong hộp thoại Pick Voice Command không có từ nào trùng với từ mà bạn vừa đọc, bạn bấm Cancel rồi phát âm lại rõ ràng và chính xác hơn, vì lúc này ứng dụng chưa nhận diện được giọng của bạn.
Sau khi đã phát âm và được ứng dụng nhận diện đúng, bạn cần chọn tác vụ sẽ thực hiện tương ứng với lệnh vừa đọc. Trong danh sách Create shortcut type gồm các nhóm tác vụ: Application (thực thi một ứng dụng), Website (truy cập website), File (mở một tập tin bất kỳ như tập tin nhạc, ảnh, video,…), Contact (gọi điện, nhắn tin, gửi email cho một người trong danh bạ), Phone Toggle Function (các lệnh thiết lập hệ thống).
Nếu muốn thực thi một ứng dụng, bạn chọn mục Application rồi bấm vào tên ứng dụng cần chạy.
Trong nhóm Contact gồm các tác vụ liên quan đến việc liên hệ với một người trong danh bạ, gồm View (xem thông tin liên hệ), Call (gọi điện), Message (gửi tin nhắn), Email (gửi email). Sau khi chọn tác vụ, bạn chọn tiếp đối tượng cần liên hệ trong danh bạ.
Trong nhóm Phone Toggle Function gồm các lệnh liên quan đến việc bật tắt một vài tính năng trên hệ thống, gồm: Wifi On/Off (bật/tắt Wi-Fi), Bluetooth On/ Off (bật/tắt Bluetooth), Airplane On/Off (bật/tắt chế độ hoạt động im lặng trên máy bay), Silent Ringer Mode (tắt chuông), Normal Ringer Mode (đưa về chế độ chuông reo mặc định), Vibrate Ringer Mode (tắt chuông, bật chế độ rung).
Khi đã xác định được các tác vụ của Voice Shortcuts Launcher, bạn tiến hành đọc các lệnh cần thiết và gán tác vụ tương ứng cho lệnh đó. Danh sách các lệnh được hiển thị trên giao diện ứng dụng để bạn tiện tra cứu lại nếu quên. Để thực thi lệnh, bạn chuyển sang thẻ Run và đọc lệnh khi thấy màn hình Speak Voice Command hiện ra. Để tiện lợi hơn, bạn nên đặt widget của Speak Voice Command lên màn hình chờ. Khi cần gọi lệnh, bạn chỉ việc bấm vào widget này để mở giao diện đọc lệnh nhanh chóng.
Lưu ý: Để có thể ra lệnh bằng giọng nói thông qua ứng dụng Voice Shortcuts Launcher, thiết bị cần kết nối internet.

echip

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com