Dã Thị Nhẫn Tâm 10:08:00 AM A+ A- Print Email

Chỉ quan hệ bằng miệng (oral sex) thì chắc chắn không bị lây các bệnh qua đường tình dục, phải không bác sĩ? (Hưng Phạm).
Trả lời:
Các bệnh lây truyền qua đường tình dục sẽ lây nhiễm khi bạn có quan hệ tình dục không an toàn. Quan hệ tình dục bằng miệng cũng là một hành vi quan hệ tình dục nên nguy cơ lây nhiễm bệnh lây là cao nếu quan hệ với bạn tình mang mầm bệnh.
capdoi1-jpg-1355535589_500x0.jpg
Vì niêm mạc ở bộ phận sinh dục mỏng, dễ trầy xước trong quá trình giao hợp, nên dễ bị nhiễm bệnh nếu quan hệ tình dục không an toàn. Niêm mạc ở miệng cũng mỏng, nên khả năng lây nhiễm sẽ rất cao khi tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết sinh dục có mầm bệnh cho dù không xảy ra trầy xước.
Theo một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra nhiều trường hợp bị ung thu vòm họng có liên quan đến các bênh lây truyền qua đường tình dục do hành vi quan hệ tình dục bằng miệng.
Có khoảng hai chục loại bệnh lây qua đường tình dục. Trong đó nhiều bệnh không có biểu hiện hoặc triệu chứng rõ ràng. Vì thế cách tốt nhất là dùng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó bạn nên kiểm tra sức khoẻ tình dục định kỳ 6 tháng một lần để được điều trị kịp thời nếu phát hiện bệnh.
Tư vấn viên Tất Bửu
Trung tâm tham vấn và hỗ trợ cộng đồng quận Bình Thạnh, TP HCM

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com