Dã Thị Nhẫn Tâm 10:01:00 AM A+ A- Print Email

Chị Thanh Bình thân mến!
Em đang vô cùng đau khổ không biết phải làm sao. Chỉ vì trót mất trinh, trao đi đời con gái mà giờ đây em không dám từ bỏ cuộc tình mà với em chẳng có chút yêu đương nào cả.

May mắn anh không phải là kẻ bội bạc. Trong suốt 4 năm đại học, anh vẫn yêu em với tình yêu chân thành của mình. Chúng em sống với nhau như vợ chồng, gia đình nhà anh cũng rất quý em.  Dần dần em nhận ra rằng cái tình cảm em dành cho anh không phải tình yêu.
Những ngày đầu tiên khi em mới bước chân vào cổng trường đại học, đối với em điều gì cũng mới lạ. Lúc đó, có 1 chuyện rất khủng khiếp đã xảy ra với em (em không tiện nói), khi ấy em rất khủng hoảng và anh chính là người bên cạnh, giúp đỡ em với 1 tình yêu thực sự dành cho em. Tuy nhiên, chính vì điều đó em đã dại dột trao cho anh cái quý giá nhất của người con gái.
Trót mất trinh buộc mình phải gắn bó - 1
Dại dột trao đi đời con gái mà bây giờ em không dám từ bỏ anh (Ảnh minh họa)
Thực sự cũng vì chữ trinh mà em đã phải chịu đựng anh trong suốt thời gian ấy. Vì sợ mất em, cách yêu của anh đáng sợ lắm. Anh không cho em liên lạc với bất kì ai, kể cả là bạn bè, đi đâu, làm gì mà không nói thì anh sẽ chửi bới. Và điều đó làm em ức chế. Cái chữ trinh vẫn cứ ám ảnh em nhưng sống thế này em cảm giác như mình đang tự giết tâm hồn mình vậy.
Liệu em có nên chia tay không, khi mà anh vẫn rất yêu em theo cách đó? Em đã nhiều lần quyết tâm chia tay nhưng anh lại hù dọa sẽ chết rất nhiều. Đối với em chữ trinh là sợi dây duy nhất giữ mối quan hệ này tới tận bây giờ. Nhưng em không yêu anh, em có nên nhắm mắt để tiếp tục chịu đựng hay không? Em nên làm gì bây giờ hả chị? Mong chị cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)
Trả lời:
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng giờ đây em đang rất đau khổ khi sống với một người mình không hề yêu thương nhưng chỉ vì trót trao đi sự trong trắng của đời con gái, vì trót mất trinh mà em không dám từ bỏ.
Trót mất trinh buộc mình phải gắn bó - 2
Em có nên tiếp tục mối quan hệ không tình yêu này hay không? (Ảnh minh họa)
Rất nhiều cô gái rơi vào hoàn cảnh của em để rồi cố gắng cam chịu sống một cuộc sống không tình yêu, thậm chí là địa ngục. Đọc thư của em, chị cảm nhận được rằng anh ấy rất yêu em nhưng cách yêu thì thật độc đoán. Dường như anh ấy muốn sở hữu, độc chiếm và kiểm soát em. Có thể bây giờ em không còn tình yêu với anh ấy cũng chính bởi cách yêu này của anh ấy mà ra. Nhưng dù sao các em cũng đã gắn bó với nhau hơn 4 năm, gia đình hai bên đều quý mến, em hãy thử nghĩ tới việc cải thiện mối quan hệ này xem sao. Biết đâu đấy khi anh ấy thay đổi, tình cảm của em cũng thay đổi theo.
Em hãy nói chuyện thẳng thắn, chân thành và cởi mở với anh ấy, yêu cầu anh ấy tôn trọng em chứ không phải là kiểm soát và ghen tuông vô lối như thế. Em cũng phải tỏ thái độ kiên quyết, dứt khoát và mạnh mẽ rằng nếu anh ấy không chịu thay đổi thì không thể tiếp tục mối quan hệ này. Nếu anh ấy thực sự nhận thức được vấn đề, anh ấy sẽ buộc mình phải thay đổi. Khi ấy, hãy thử mở rộng lòng mình, biết đâu em sẽ thấy yêu anh ấy hơn. Còn nếu như anh ấy vẫn chứng nào tật nấy, thì rời xa là một điều không thể không làm. Nếu chỉ vì trót mất trinh mà gắn bó cả đời vào một người vũ phu, ích kỉ, ghen tuông vô lối thì chỉ là tự đẩy mình vào cuộc sống bi kịch mà thôi.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!
Theo  (Phụ nữ Thành Phố Hồ Chí Minh)

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com