Links có thể gọi là “tiền tệ” của SEO và tiếp thị trên Internet. Càng nhiều liên kết một chiều (one-way backlinks) chỉ đến, website của bạn càng được các bộ máy tìm kiếm web xếp hạng cao. Mọi website đều có một mức độ tin cậy đối với các công cụ tìm kiếm. Mức độ này nói với các “search engine” rằng đây là một website chất lượng và hữu ích thế nào.
Kế hoạch xây dựng “backlink” là quá trình tạo ra các link đến từ các website khác quay trở về website của bạn. Trên Internet bạn có thể tạo ra “backlink” từ rất nhiều nguồn và một trong những cách phổ biến đó là viết comment trên các website khác. Để có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tạo “backlink” từ việc comment bạn cần nắm được 5 thủ thuật sau.
1. Sử dụng tên thật nếu có thể
Thường nhiều blogger không muốn dùng tên thật của mình để viết comment. Việc để lại tên thật làm tăng sự tin cậy của bạn đối với chủ nhân blog và cộng đồng.
2. Độ dài của comment ít nhất là 3 câu
Viết comment trên blog không chỉ hữu ích cho việc xây dựng liên kết, mà còn là một cách rất tốt để xây dựng thương hiệu của bạn. Viết ít nhất 3 câu khi comment sẽ có cảm giác comment của bạn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm hơn đối với bài viết, đối với các những người khác.
3. Thưc sự đọc bài viết
Chắc chắn bạn gặp không ít những người để lại comment mà họ thực sự không đọc bài viết đó. Bạn có thể nhận ra dễ dàng rằng comment của họ không nhập tâm với bài viết hoặc họ viết một câu ngắn ngắn cho có, với mục đich chính là kiếm “backlink”. Nếu bạn là một trong những người hay comment như vậy hãy mau chóng thay đổi và comment thật nghiêm túc, nhiệt tình thể hiện sự quan tâm và bày tỏ những suy nghĩ của bạn. Được như vậy bạn sẽ tạo ấn tượng với những người khác khi đọc comment của bạn, kết quả thường là người ta sẽ ghé thăm blog của bạn nhiều hơn.
4. Trả lời các comment khác
Viết trả lời cho các comment khác là một cách rất hay để bắt đầu một cuộc bàn luận với những độc giả khác. Tham gia vào cộng đồng blog có thể giúp bạn phát triển các mối quan hệ mới.
5. Viết comment sớm
Hầu hết các bài viết được đưa lên mạng vào buổi sáng, vì thế độc giả có thể đọc trong ngày. Tôi tin là bạn muốn là một trong những người đầu tiên viết comment trên blog, vì điều này giúp cho cái tên của bạn nổi bật hơn vì comment của bạn được xếp trên cùng. Các độc giả thường đọc giới hạn một số comment đầu tiên và sẽ có rất ít người đọc đến comment số 100. Nếu comment của bạn ở tận dưới cùng, comment đó có thể sẽ không được đọc và hiệu quả của việc comment sẽ ít.

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com