Hầu hết thời gian ở nhà anh ấy chăm chăm vào máy tính và chiếc iPhone. Em không hiểu người đàn ông mình yêu - vốn rất chiều chuộng quan tâm tới em đâu rồi.
Em mới kết hôn chưa đầy một năm và chưa có con. Em thấy chồng thay đổi rất nhiều so với hồi yêu. Giờ đây anh ấy không quan tâm nhiều đến vợ, cũng không có những cử chỉ bất ngờ hay tạo ra sự lãng mạn. Có phải khi đã có được nhau, anh ấy không còn tình yêu như trước nữa? Em phải làm sao để anh ấy như ngày xưa?(Minh Hà, 25 tuổi, Hà Đông, Hà Nội)
vochong-jpg-1355443425_500x0.jpg
Ảnh minh họa: Smh.com.au.
Trả lời:
Tình yêu và hôn nhân có muôn màu muôn sắc. Có những cuộc hôn nhân luôn luôn mới và đẹp lên trong quá trình chung sống. Nhưng cũng không ít cuộc hôn nhân rơi vào trường hợp giống bạn, chồng chẳng còn quan tâm đến vợ, không có những cử  chỉ bất ngờ, tạo ra sự lãng mạn. Điều này thường làm cho người vợ bị sốc, lo lắng.
Có thể lý giải tại sao các ông chồng lại thay đổi như sau: trước khi kết hôn người đàn ông là người đi chinh phục nên thường phải có sự chiều chuộng, săn đón, chăm sóc, quan tâm. Nhưng khi kết hôn rồi thì cũng đồng nghĩa là họ đã chinh phục thành công và các ông chồng bắt đầu buông lơi quan tâm, chăm sóc vợ cũng ít đi. Lúc này các ông chồng trở về đúng con người của mình trước đây, không còn màu mè nữa; họ chuyển các mối quan tâm vào các vấn đề khác. Cũng có những ông chồng cho rằng đã là vợ chồng rồi thì đâu cần sự lãng mạn nữa…
Có ai đó đã nói khi yêu nhau thì phải mở 2 mắt để nhìn, khi lấy nhau rồi phải mắt nhắm mắt mở mới sống được bạn ạ. Nói điều này để bạn hiểu rằng chồng bạn không phải không còn yêu bạn mà anh ấy có những thú vui riêng. Bạn muốn anh ấy quan tâm, chăm sóc đến bạn hơn thì bạn hãy tìm những cách gợi ý, nhắc khéo. Nếu anh ấy không hiểu, không biết, hay không chịu biết thì bạn hãy trực tiếp bày tỏ với anh ấy.
Có rất nhiều cách bày tỏ. Bạn có thể gợi ý nhắc nhở anh ấy điều bạn muốn như: em sẽ rất vui nếu được anh quan tâm ơn đến, em  thích được anh… Bạn có thể chủ động tạo ra những tình huống để cả vợ chồng cùng quan tâm chia sẻ; bạn cũng cần khuyến khích, động viên, khen ngợi chồng mỗi khi anh ấy làm được việc. Thậm chí, bạn tỏ ra quan tâm đến anh ấy nhiều hơn, tạo ra sự lãng mạn để kéo anh ấy vào cuộc.
Điều quan trọng nữa là bạn cần kiên trì, đừng so sánh chồng với người khác cũng đừng tự ái thì mới mong được sự thay đổi của chồng bạn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có them những giải pháp để cải thiện tình hình gia đình mình.  
Theo VNE

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com