Google là nguồn cung cấp lượng khách viếng thăm (web traffic) rất lớn nếu blog của bạn được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Google là mục tiêu tiếp cận của mọi blogger, những người tiếp thị affiliate và kinh doanh trực tuyến trong nhiều năm nay, nhưng với những thay đổi gần đây về thuật toán xếp hạng các kết quả tìm kiếm của Google đã xáo trộn nhiều thứ, ngày càng khó khăn hơn để có được một vị trí cao trên Google Search. Vậy làm thế nào trong hoàn cảnh hiện tại, bạn đã nỗ lực làm tối ưu hoá (SEO) rất nhiều cho blog của mình mà vẫn không thể có kết quả khả quan. Bí quyết đơn giản để bạn vẫn có nhiều traffic mà không phải phụ thuộc vào Google là hãy đa dạng hoá các nguồn traffic.
Rất nhiều webmasters không nhận ra rằng traffic kiếm được từ các nguồn khác ngoài Google nhiều hơn đến từ Google, và vấn đề là bạn phải kéo lượng traffic này đến blog của bạn. Nếu bạn muốn kiếm traffic từ các nguồn khác ngoài Google, bây giờ là lúc bạn cần phải làm, đừng để blog của bạn phụ thuộc quá nhiều vào Google nữa.
1 – Yahoo! Answers
Nếu bạn đã từng sử dụng Yahoo! Answers bạn sẽ biết Yahoo! Answers rất mạnh mẽ và có rất nhiều người sử dụng. Nhiều người không biết rằng khi đặt câu hỏi hoặc trả lời, họ có thể đặt liên kết đến website của họ ở phần bên dưới. Điều hay nhất khi liên kết của bạn xuất hiện trong Yahoo! Answers dù cho đó là liên kết “nofollow” bạn sẽ vẫn nhận được không ít traffic nếu câu trả lời của bạn hay và được nhiều người đánh giá cao. Có thể các autoblogs sẽ bắt liên kết của bạn và bạn sẽ có backlink từ các website này. Một điều khác rất hay là traffic bạn kiếm được từ Yahoo! Answers ngày một nhiều lên và qua một tháng bạn sẽ có một lượng traffic đáng kể đến từ các câu trả lời của bạn.
Lời khuyên: Có một điều bạn cần chú ý, khi trả lời trên Yahoo! Answers bạn nên nhớ chọn những chủ đề phù hợp với nội dung blog của bạn. Nếu bạn đang muốn quảng bá về blog công nghệ mà bạn lại trả lời những câu hỏi trong chủ đề về sức khoẻ, hôn nhân, gia đình… thì thật không phù hợp và sẽ không hiệu quả.
2 – Diễn đàn
Nhiều webmaster tìm các forum để tham gia với mục đích để kiếm backlink và quảng bá website cho mình nhưng được một thời gian ngắn họ bỏ ngang. Tại sao lại bỏ dở khi các forum có thể mang đến cho bạn khá nhiều traffic. Nhưng nếu bạn ở lại với forum lâu dài bạn sẽ tạo dựng được sự tin tưởng của các thành viên khác trên forum và họ sẽ trở thành độc giả của bạn. Một trong những điều thuận lợi từ forum là bạn không phải viết những câu trả lời dài, tất cả những gì bạn phải làm là cung cấp một vài thông tin hữu ích cho các thành viên khác.
3 – Các bài viết cộng tác (guest posts)
Một trong những cách để kiếm traffic yêu thích tôi hay dùng là viết các bài viết cộng tác cho các website khác. Tôi cho rằng nhiều người đã biết hoặc đã nghe nói về cách này rồi nhưng hầu như họ không biết hết giá trị của các guest posts. Khi bài viết của bạn được đăng trên website khác bạn sẽ có một liên kết tới blog của bạn, các độc giả của website đó sẽ click vào liên kết đó để xem blog của bạn. Nội dung bài viết của bạn càng hay thì cơ hội được click vào liên kết càng cao.
Lời khuyên: Các bài guest posts có thể làm bạn mất khá nhiều thời gian để viết nhưng tôi rất khuyên bạn nên viết. Theo tôi bạn nên viết ít nhất 2 guest posts một tuần và giữ nhịp độ đó ít nhất trong 3 tháng rồi bạn đánh giá lại traffic và thứ hạng bạn đạt đươc.
4 – Twitter
Một cách khác rất dễ để kiếm traffic là dùng Twitter. Một điều rất hay ở đây là bạn không cần phải quen biết 1 triệu người, bạn không cần phải là chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang viết blog. Với Twitter bạn chỉ cần đặt liên kết đến blog qua trang Profile rồi sau đó thường xuyên gửi các tweet có chất lượng. Khi bạn đã có traffic đến từ Twitter bạn sẽ phải thử nghiệm thời điểm nào là tốt nhất để gửi các tin nhắn tweet để bạn có thể kiếm được traffic từ Twitter nhiều nhất.
Lời khuyên: Để kiếm được thêm nhiều traffic từ Twitter, bạn nên tìm Twitter của những người nổi tiếng, thành công trong lĩnh vực của bạn và follow các followers của họ. Cách này luôn có hiệu quả vì nói chung thường thì 60% số người đó sẽ follow lại bạn, do đó bạn sẽ có nhiều followers rất nhanh.
5 – Facebook
Facebook tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 600 triệu người sử dụng, một con số quá lớn cho một mạng xã hội. Do vậy bạn phải có một tài khoản Facebook nếu bạn không muốn để lãng phí một nguồn traffic rất lớn. Điều hay nhất của Facebook là bạn có thể tạo trang cho website và hãy yêu cầu các “friends” của bạn “Like” trang của bạn. Những gì bạn phải làm là mỗi ngày kiếm thêm vài người “Like” trang Facebook đó rồi dần dần bạn sẽ một số lượng “people like this page” theo cấp số nhân.
Lời khuyên: Bạn cần phải đảm bảo rằng bạn cung cấp cho “friends” của bạn những gì họ yêu thích hơn là lúc nào cũng chỉ chèn liên kết vào “status” để kiếm traffic, hãy nghĩ đến các “friends” của bạn, tránh lạm dụng để spam trên trang Facebook, hãy để cho mọi việc diễn ra tự nhiên rồi bạn sẽ có kết quả như mong đợi.
Hãy làm theo những gì tôi đã chia sẻ trên đây bạn sẽ thấy lượng traffic của bạn tăng lên trông thấy. Rồi bạn sẽ không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào Google vì bạn đã có 5 nguồn traffic tốt này.

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com