Phát biểu trên trang Autocar, một phát ngôn viên chính thức của BMW tiết lộ rằng việc tạo ra chất liệu sợi carbon nhằm gia cố vỏ nhựa của chiếc coupé i8 đã gặp rất nhiều khó khăn. Đây không phải là điều duy nhất vượt quá tầm kiểm soát của hãng đối với phiên bản mới này, mà còn sự rắc rối đến từ việc tạo ra mui mới trên xe mà vẫn duy trì được độ cứng. Điều này dẫn đến một nguy cơ đối mặt trong việc sản xuất được mẫu xe cho năm 2015 mà hãng đã từng thông báo trước đây vài ngày.
Về thiết kế động cơ, mẫu xe mới sẽ được trang bị động cơ xăng mới 3 xi-lanh với công nghệ BMW tăng áp kép có dung tích 1,5 lít, giúp chiếc xe đạt công suất tối đa 231 mã lực, mô-men xoắn cực đại tại 320 Nm. Động cơ này sẽ đảm nhiệm việc truyền lực đến các bánh sau thông qua một hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, với hai bánh trước, một mô-tơ điện có công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại tại 250 Nm sẽ đảm nhiệm việc truyền lực, thông qua hộp số tự động hai cấp.
Việc kết hợp sẽ mang đến thông số kỹ thuật cao cho chiếc BMW i8 này, giúp mẫu xe sản xuất công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn tổng hợp đạt được 570 Nm, giúp chiếc xe này tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4,4 giây khi dùng kết hợp cả hai động cơ xăng điện tham gia. Mức tiêu hao nhiên liệu của BMW i8 trong thành phố là 2,5 lít trong 100 km hoặc 2,08 lít trong 100 km khi chạy trong đường hỗn hợp.
Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu BMW i8 Spyder mui trần dự kiến sản xuất năm 2015 tại đây.
Theo GTSpirit
Post a Comment
Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com