Tính năng định vị GPS luôn “ngốn” khá nhiều pin của smartphone mỗi khi được kích hoạt. Mới đây, Sony đã mang đến một tin rất vui cho cộng đồng công nghệ. Hãng vừa công bố 2 mẫu chip GPS mới siêu tiết kiệm điện năng mà còn chính xác hơn với các cảm biến phụ trợ.

Chip GPS của Sony siêu tiết kiệm điện và xác định vị trí nhanh hơn 1

Đó là 2 dòng chip D5600 và D5601 (tích hợp chip điều khiển flash) hỗ trợ cả 2 hệ thống định vị GPS (Mỹ), GLONASS (Nga). Sony cho biết mức tiêu thụ điện năng của con chip này không lớn hơn 10mW, thấp hơn khá nhiều so với các dòng chip GPS hiện nay. Ngoài ra, Sony còn tăng cường độ chính xác khi xác định vị trí bằng các cảm biến gia tốc kế, con quay hồi chuyển và từ kế. 

Dự kiến, phiên bản thương mại của D5600 sẽ xuất hiện vào tháng 6, trong khi D5601 là vào tháng 9 tới. Hiện tại, hãng điện tử Nhật Bản vẫn chưa khẳng định sẽ phát hành rộng rãi cho các dòng smartphone và tablet hay chỉ sử dụng nội bộ trong các sản phẩm của mình.

Có thể nói, khi cuộc cách mạng về pin trên các thiết bị di động đang tiến những bước chậm chạp thì các giải pháp giảm năng lượng tiêu thụ của các tính năng ngốn pin sẽ vô cùng thiết thực.

Tham khảo: Engadget

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com