Sau khi thành công với máy tính, smartphone, máy tính bảng, máy nghe nhạc và kho nội dung số, giờ đây Apple có thể muốn lấn sân sang lĩnh vực khác và đồng hồ thông minh chính là thiết bị có tiềm năng nhất.

Theo tờ The New York Time, “Quả táo” đang phát triển một chiếc đồng hồ thông minh có thể chạy hệ điều hành di động iOS như iPhone, iPad hay iPod touch. Đồng hồ này, được đồn thổi với tên gọi iWacth, sẽ có mặt được làm từ kính Gorilla cong.
The New York Time cho biết thông tin trên xuất phát từ người “thân cận với các phát minh của Apple”.
Trước đó, vào cuối tháng 12 năm ngoái, một blog của Trung Quốc khẳng định Apple đang cùng với Intel phát triển đồng hồ đeo tay chạy iOS, hỗ trợ kết nối bluetooth và màn hình OLED 1,5 inch.
Tại CES năm ngoái, nhà sản xuất kính Gorilla đã công bố một phiên bản kính mới, có thể giúp thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng mỏng và khả năng đáp ứng cao hơn. Chính thành phần này cũng giúp thiết kế mặt đồng hồ cong dễ dàng.
Nếu iWacth thật sự tồn tại và có các tính năng như chat FaceTime thì giấc mơ về những thiết bị dường như chỉ có trong phim ảnh đã gần hơn bao giờ hết. Giới quan sát cũng dự đoán, một chiếc đồng hồ như thế cũng sẽ bao gồm khả năng tìm đường bằng giọng nói với Siri, trợ lý ảo nổi tiếng của Apple.
Tuy nhiên, những thông tin thế này vẫn có thể không trở thành hiện thực. Những năm qua, tin đồn về việc Apple sản xuất nhiều thiết bị công nghệ khác nhau như xe hơi, máy ảnh, TV đã xuất hiện nhiều nhưng cho đến nay chưa có bất kỳ sản phẩm này có mặt trên thị trường.
Tin đồn về việc Apple sản xuất iWatch tiếp tục xuất hiện.
Tin đồn về việc Apple sản xuất iWatch tiếp tục xuất hiện.
Đồng hồ thông minh có thể coi là một lĩnh vực mới còn nhiều tiềm năng. Một vài thiết bị dạng này đã xuất hiện, chẳng hạn như đồng hồ có tên Pebble, sử dụng công nghệ bluetooth để kết nối với smartphone, hay loại dây đeo TikTok và LunaTik giúp biến iPod nano thành chiếc đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên một sản phẩm thực sự hoàn chỉnh thì vẫn chưa có. Nên nhớ rằng, iPad không phải là chiếc máy tính bảng đầu tiên trên thị trường, nhưng một vài sản phẩm ít ỏi trước đó đã không tạo nên "cơn sóng" máy tính bảng như khi iPad có mặt.
Một nhà phân tích nói với Times rằng, nếu Apple thật sự đang phát triển iWacth thì đây là một động thái rất có ý nghĩa, mặc dù có thể sẽ phải mất một thời gian khá dài nữa trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường.
“Về lâu dài, việc sản xuất các trang sức thông minh là điều tất yếu với Apple, các thiết bị được đa dạng hóa, cơ thể con người là một mảnh đất tìm năng cho các thiết bị thông minh”, nhà phân tích chuyên về lĩnh vực công nghệ di động Sarah Rotman Epps, của Forrester Research cho biết.
Như thường lệ, Apple không đưa ra bất kì bình luận nào về tin đồn xung quanh các sản phẩm của công ty.
Sau dự án kính thông minh của Google, giờ đây iWatch dường như sẽ là một mối quan tâm khác của giới công nghệ khi xu hướng thiết bị thông minh đang dịch chuyển lên các thiết bị đeo trên cơ thể người.

Theo CNN, CNet

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com