[HannaVN] Trước khi ly hôn sẽ chẳng ai nói với bạn những điều này cho đến khi trải qua bạn mới thực sự thấu hiểu.
 
Sự thật về ly hôn
- Nỗi đau buồn bởi sự tan vỡ gia đình sẽ còn mãi lưu lại trong tim bạn, dù năm tháng qua đi nó sẽ dần nhạt phai, dù sau đó bạn đi thêm bước nữa.

- Ly hôn không khủng khiếp như bạn vẫn nghĩ. Sự thực là sẽ tốt hơn cho bạn để bước tiếp quãng đời dài phía trước.

- Bạn sẽ cảm thấy suy sụp về mặt tinh thần thậm chí khi chính bạn là người đề nghị ly hôn.

- Bạn cần phải hành động theo lý trí của mình, đấu tranh cho những gì bạn tin là đúng và luôn luôn ngẩng cao đầu bất chấp điều gì sẽ xảy ra trong quá trình ly hôn.

- Sẽ không bao giờ bạn cảm nhận được việc bố mẹ ly dị sẽ khó khăn đến nhường nào đối với con cái. Dù cho lúc đó bọn trẻ còn rất nhỏ chúng sẽ vẫn bị tổn thương.

- Nếu bạn đâm đơn ly hôn và thấy tội lỗi vì điều đó, đừng nhường lại tất cả mọi thứ cho người từng là bạn đời của bạn chỉ vì muốn bù đắp. Cảm giác có lỗi rồi sẽ vơi dần và bạn có quyền được hưởng một nửa tài sản.

- Một vài năm sau khi chia tay, khi nhớ lại khoảng thời gian khủng hoảng từng trải qua bạn sẽ nhận ra mình đã đi được bao xa. Nỗi đau ngày ấy giờ trở nên nhỏ bé và không còn ám ảnh cuộc sống của bạn.

- Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra vợ/chồng cũ của mình đã căm hận đến mức nào.

- Dù chính bạn là người muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân đó, bạn vẫn mang mặc cảm mình là kẻ thất bại.

- Bạn có hai chọn lựa sau khi ly dị: cuộc đời bạn sẽ cay đắng hơn hoặc dễ chịu hơn. Tùy thuộc vào cách đối phó với sự đổ vỡ và sức mạnh tinh thần của bạn.

- Bạn sẽ không cảm nhận hết nỗi buồn của con bạn khi chúng có thêm một người mẹ khác, những bà mẹ chỉ tỏ ra tử tế với bọn trẻ khi có sự hiện diện của bố chúng.

- Hãy nhớ rằng cuộc sống chắc chắc sẽ tốt đẹp lên, khi những điều khó khăn xảy ra, chỉ cần nghĩ rằng mọi thứ rồi sẽ ổn.


Theo HFP

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com