J.D. Power & Associates, một công ty dịch vụ thông tin marketing toàn cầu, vừa tuyên bố lần thứ 9 liên tiếp Apple là công ty sản xuất smartphone làm hài lòng khách hàng nhất.

Apple là công ty sản xuất smartphone làm hài lòng khách hàng nhất 2012. Ảnh: Anandtech.
Apple là công ty sản xuất smartphone làm hài lòng khách hàng nhất 2012. Ảnh: Anandtech.
Kết quả của J.D. Power & Associates dựa trên các tiêu chí chấm điểm hiệu suất, thiết kế, tính năng, độ dễ sử dụng và sử dụng thang điểm 1.000. Apple là công ty có số điểm cao nhất với 855, Nokia đứng thứ hai với 795. Samsung, Motorola, HTC, LG và BlackBerry lần lượt đứng sau hai hãng này.
J.D. Power & Associates cho biết số điểm chấm về độ hài lòng của khách hàng đối với smartphone đã tăng lên so với kết quả thu được vào cuối năm 2012. Thêm vào đó, điểm hiệu suất lần này của sản phẩm Apple đã tăng tới 26 điểm.
Bên cạnh bài khảo sát về độ hài lòng của khách hàng về smartphone, J.D. Power & Associates còn thực hiện một nghiên cứu tương tự điện thoại phổ thông. Đối với thiết kế điện thoại phổ thông, LG là công ty dẫn đầu với 719 điểm. Nokia là hãng xếp thứ hai với 714 điểm. Các hãng tiếp theo lần lượt gồm Sanyo, Samsung, Pantech, Motorola và Kyocera.
Tuy vậy, số điểm cao nhất về thiết kế điện thoại phổ thông không thấm tháp gì so với smartphone. Mức thấp nhất về thiết kế smartphone là của BlackBerry với 732 điểm. Theo Slashgear, Apple luôn là hãng được chấm điểm cao về thiết kế và độ dễ sử dụng.
Hai khảo sát của J.D. Power & Associates được thực hiện nửa năm một lần tại Mỹ.

VNE

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com