Thừa nhận có sự chồng chéo trong phát triển nhưng Google vẫn cho rằng hai hệ điều hành sẽ giúp giải quyết các nhu cầu khác nhau. 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm qua, Chủ tịch của Google, ông Eric Schmidt khẳng định hai hệ điều hành "vẫn phát triển riêng biệt trong thời gian dài bởi vì chúng giải quyết các vấn đề khác nhau". Tuy nhiên, người đứng đầu Google cũng thừa nhận thời gian qua việc phát triển Android và Chrome OS vẫn tồn tại những chồng chéo. 
Android hướng tới các thiết bị di động nhỏ gọn và thiên nhiều về giải trí cũng như hỗ trợ đời sống thường nhật. Trong khi đó, Chrome OS sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho công việc và lưu trữ dữ liệu quan trọng. 
Tuy nhiên, việc các chuyên gia nghi ngờ về sự phát triển "giẫm chân nhau" giữa hai sản phẩm cùng của Google không phải là không có cơ sở. Tuần trước, Andy Rubin, người đứng đầu bộ phận Android tại Google đã không còn nắm giữ chức vụ này. Trong khi đó, trưởng bộ phận Chrome OS và ứng dụng Sundar Pichai được trao quyền kiểm soát Android khi vẫn giữ cương vị cũ.
ImageView-jpg_1363919133[1354083860].jpg
Chrome OS đang vấp phải cái bóng quá lớn của "người anh em" Android.
Hai nền tảng quan trọng và cần được phát triển khác nhau lại được nắm giữ bởi cùng một người khiến những tin đồn về việc sáp nhập rộ lên trong suốt một tuần qua. 
Android hiện là hệ điều hành phổ biến nhất cho điện thoại di động và đang "nhăm nhe" sang phân khúc máy tính bảng đầy tiềm năng. Đây cũng được coi là sản phẩm thành công nhất của Google sau cỗ máy tìm kiếm kể từ thời điểm được thành lập.
Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh của Android và vượt qua iOS từng được coi là khá vững chắc lại khiến nhiều người đặt dấu hỏi về Chrome OS. Hệ điều hành dành cho máy tính hướng tới tương lai đang phát triển quá chậm chạp. Thống kê gần đây cho thấy mới chỉ có khoảng 500.000 thiết bị được bán ra. Con số này thậm chí còn chưa bằng doanh số của riêng Surface, thiết bị cũng được coi là chưa thành công của Microsoft. 


VNE

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com