Một biểu đồ cho thấy Facebook đang độc chiếm thời gian sử dụng trên di động, đẩy gã khổng lồ internet Google tới một mối lo chiến lược.

Facebook thống trị ứng dụng di động 1
So sánh thời gian dùng ứng dụng trên di động giữa Google và Facebook ở Mỹ tháng 12/2012.
 
Google chỉ chiếm được 10% tổng lượng thời gian của người dùng, trong khi Facebook chiếm tới 26%.

Thông số này cho thấy các nhà đầu tư không phải lo ngại nhiều gì về chiến lược di động của Facebook. Nhất là sau những con số về tăng trưởng di động của gã khổng lồ mạng xã hội trong quý vừa qua.

Bên cạnh đó, đối thủ Google đã và đang đứng trước một thách thức rất lớn. Với một tập hợp rất nhiều dịch vụ internet và chiếm tới trên 90% lượng tìm kiếm toàn cầu, Google giờ đang tỏ ra thua kém khá xa Facebook ở chiến trường di động.

Một lưu ý nữa là các ứng dụng của Google đang được cài đặt mặc định trên khoảng 75% số smartphone trên toàn cầu. Facebook không được tích hợp mặc định, mà chỉ có trong lõi của hệ điều hành iOS 6 và một số rất ít smartphone.

Facebook thống trị ứng dụng di động 2
CEO Facebook Mark Zuckerberg giờ có thể yên tâm phần nào về khả năng kiếm tiền trên di động của hãng.

Google nên nhớ rằng thua đối thủ ở một thị trường mới và có tốc độ tăng trưởng cao sẽ khiến những gã khổng lồ dần gục ngã.

Giống như HP hay Dell đã từng là ông vua của lĩnh vực PC, thế nhưng, với sự ra đời và phát triển cực mạnh của iPad cùng các thiết bị máy tính bảng mà cả 2 công ty đều lâm vào khó khăn. HP thì tái cơ cấu, cắt giảm nhân sự liên tục để tìm đường sống. Dell thì  vừa mới phải rút khỏi sàn chứng khoán, với nhiều nghi ngờ rằng hãng chuẩn bị đại cải tổ.
  
Khi người dùng di động sử dụng tới hơn 1/4 thời gian lướt ứng dụng của mình trên Facebook, các nhà quảng cáo sẽ để mắt kỹ hơn tới hãng này. Đồng nghĩa với đó, trên mặt trận quảng cáo di động, Facebook sẽ có giá hơn Google, khiến cho Google gặp nhiều bất trắc trên con đường kiếm tiền ở thị trường di động luôn tăng trưởng cao và màu mỡ.

Genk

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com