Theo một nguồn tin từ trang Digitimes, nhà sản xuất máy tính Acer sắp tung ra một mẫu notebook màn hình cảm ứng chạy Windows 8 với giá bán cực rẻ, chỉ từ 399 USD. Laptop màn hình cảm ứng hiện nay xuất hiện rất nhiều trên thị trường nhưng điểm chung là chúng có giá bán không hề rẻ. Sản phẩm của Acer hứa hẹn là có giá bán rất cạnh tranh, đánh vào các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, hiện chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này ngoại trừ chúng có màn hình 11,6 inch. 

Theo trang Digitimes, các nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết Acer sẽ tung sản phẩm vào giữa tháng Năm. Tuy nhiên, cả laptop màn hình cảm ứng và cả panel kính cảm ứng của chiếc laptop này sẽ do Wistron sản xuất thay vì Corning Gorilla Glass. So với Corning, giải pháp của Wistron sẽ rẻ hơn khoảng 10% nhưng bị đánh giá kém hơn về chất lượng, độ cứng. Tuy nhiên, nguồn tin cho biết thêm rằng giải pháp của Wistron cũng đã từng được áp dụng trên các máy tính xách tay khác trước đây chứ không phải thuộc dạng “hàng đểu” không ai sử dụng. 

Acer sắp tung laptop màn hình cảm ứng giá chỉ 399 USD 1

Vì sao Acer lại chọn giải pháp của Wistron. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để giúp hạ giá bán sản phẩm thì một lý do khác là công nghệ của Wistron vẫn đã đủ đảm bảo an toàn cho laptop. Kính Gorilla Glass được chọn dùng cho các thiết bị di động một phần bởi vì các thiết bị này không có vỏ bảo vệ, còn laptop đã có phần vỏ bảo vệ thì chúng cũng không đến nỗi phải cần đến kính cường lực của Gorilla. 

Acer ban đầu dự đoán mức giá lý tưởng cho các MTXT màn hình cảm ứng là 600 USD, tuy nhiên, mức giá này sau đó cũng không hấp dẫn được người dùng và giá tiếp tục được giảm xuống để quảng bá cho sản phẩm. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí theo cách như trên thì có thể các OEM sẽ có sự giúp sức từ Microsoft bằng việc giảm giá bản quyền Windows 8 cho họ. 

Acer dự đoán laptop màn hình cảm ứng chiếm khoảng 15% trong tổng số notebook họ xuất xưởng trong quý I và hãng kỳ vọng con số này tăng lên 30 đến 35% trong quý IV. Bên cạnh Acer, Asus được cho là cũng đang sắp tung ra 1 sản phẩm với giá bán tương tự. Trong quý I, laptop màn hình cảm ứng cũng chiếm khoảng 20% tổng số notebook xuất xưởng của Asus. 

Tham khảo: Digitimes

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com