Rất nhiều người đàn ông không đủ bao dung và vị tha để chấp nhận quá khứ của vợ hay người yêu. Đôi khi chỉ là cảm giác, hình dung mơ hồ, nhưng bạn lại cảm thấy bị ám ảnh, dằn vặt.


Hình chỉ có tính chất minh họa.
Hình chỉ có tính chất minh họa.

Con gái tôi có khuôn mặt rất giống với người yêu cũ của vợ. Nhìn con tôi chỉ có nghĩ đến anh ta mà thôi… Tôi rất giận vợ, vì có thể cô ấy đã lừa tôi, làm tôi sập bẫy vì nuôi con hộ. 

Tôi đã đưa ra lời đi nghị đi xét nghiệm ADN để xác minh nhưng vợ tôi nói nếu tôi làm thế thì dù kết quả thế nào cũng sẽ ôm con tôi đi vĩnh viễn. Tôi không biết phải làm sao?

Nếu sống hoài với mối nghi này tôi sẽ rất khổ. (Bạn đọc Nguyễn Hưng).

Tư vấn viên chia sẻ:

Trường hợp của bạn là một trường hợp khá phổ biến trong xã hội. Rất nhiều người đàn ông không đủ bao dung và vị tha để chấp nhận quá khứ của vợ hay người yêu. Đôi khi chỉ là cảm giác, hình dung mơ hồ, nhưng bạn lại cảm thấy bị ám ảnh, dằn vặt và cho rằng mình đang bị lừa dối. 

Bạn có thể đặt mình vào vị trí của vợ bạn, để hiểu cảm giác mà vợ bạn đang phải trải qua hay không? Nếu bạn đi xét nghiệm ADN, thì đó là một sự xúc phạm, nghi ngờ tư cách của vợ và bạn sẽ làm vợ bạn bị tổn thương sâu sắc.

Pháp luật Việt Nam quy định, con sinh ra hoặc mang thai trong thời kì hôn nhân là con chung của cả hai vợ chồng. Dù người bố sinh học là ai, thì bạn vẫn là người bố về mặt xã hội, gia đình, pháp luật. Về mặt tình cảm, đó cũng là đứa con mà bạn nuôi nấng, chăm sóc và dạy dỗ. Vì vậy cả về lý, về tình thì đó vẫn là con bạn, tôi mong rằng bạn luôn trân trọng, yêu thương và chăm sóc mẹ con cô ấy. 

Cuối cùng, nếu những băn khoăn, nghi ngờ vẫn còn đè nặng trong lòng bạn, bạn vẫn có thể bí mật đi thử ADN, điều đó là điều sớm muộn bạn sẽ làm nếu trong lòng bạn không đủ bao dung. Có thể bạn sẽ biết được sự thật, nhưng dù thế nào thì bạn cũng sẽ làm những người bạn yêu thương nhất bị tổn thương, xúc phạm và đẩy gia đình bạn trước nguy cơ tan vỡ. 

Tôi mong bạn sẽ cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn, đủ bao dung để giữ gìn hạnh phúc gia đình mình.
Theo Vietnamnet

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com