snapseedandroid2.jpeg
Ứng dụng Snapseed trên Android. Ảnh: Internet


Khác với Instagram, ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed Google tập trung vào các tấm ảnh di động chất lượng cao.

Tháng 9/2012, Google mua lại Nik Software - doanh nghiệp đứng sau ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed từng giành giải Ứng dụng của năm 2011 do Apple trao tặng. Hôm 7/12, “quả ngọt” đầu tiên của vụ thâu tóm đã ra đời: Google vừa tung ứng dụng Snapseed cho Android và giảm giá ứng dụng cho iOS từ 4,99 USD xuống còn... 0 đồng. Phiên bản Android được tích hợp sâu với Google+, cho phép người dùng chia sẻ ảnh đã qua chỉnh sửa với nhóm Circles và Communities - một sản phẩm mới trên Google+ cũng như “tag” thành viên Google+ khác vào ảnh.
Snapseed không đối đầu trực diện với Instagram. Theo The Verge, chiến lược của Google là nhằm vào những người yêu nhiếp ảnh thực sự, những người chuyên nghiệp về ảnh. Josh Haftel - “lão làng” của Nik Software chia sẻ: “Snapseed không giống như Instagram chỉ cần một “click” để thêm bộ lọc. Bạn không chỉnh sửa xong trong 5 giây. Bạn cần tùy chỉnh nhiều hơn, từ độ bão hòa màu tới ánh sáng trong ảnh”.
Có được sự trợ giúp từ Google cho phép Snapseed làm được nhiều hơn những gì họ trông đợi. Haftel từng nghĩ sẽ bị hạn chế trên các tablet dùng chip Nvidia và Android, nhưng động thái hôm nay chứng tỏ Snapseed có thể xuất hiện trên mọi tablet, smartphone và đang cân nhắc như một công cụ chỉnh sửa ảnh cao cấp.
Đồng thời, Haftel cũng hi vọng ứng dụng sẽ thu hút nhiều người dùng hơn với mức giá... biếu không của mình. Mức giá 4,99 USD cho bản iOS trước đó là một trở ngại và phải thực sự đam mê với ảnh, người dùng mới dám rút ví để mua Snapseed.
Dù chưa có lộ trình sản phẩm cụ thể, một số nguồn tin cho rằng công cụ chỉnh sửa ảnh cao cấp của Nik Software có thể tích hợp ngay trong Google+ trong tương lai.
Bạn có thể tải miễn phí Snapseed cho Android tại đây (4.0 trở lên) và iOS tại đây (5.0 trở lên).

Theo The Verge

Post a Comment

Chú ý:
- Nhận xét nên viết tiếng việt có dấu.
- Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại www.hannavn.com